Đến với Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, kết nối với hơn 300 công ty.
Sáng 1/8, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024). Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dự và cắt băng khai mạc triển lãm.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và các đại biểu dự triển lãm
Triển lãm có quy mô 400 gian hàng của 300 công ty đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ như: Vận tải & giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, ứng dụng công nghệ logistics, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và cảng biển, mang đến cái nhìn toàn diện về những tiến bộ và đổi mới trên các lĩnh vực xương sống này của ngành dịch vụ logistics.
Đặc biệt, triển lãm có sự tham dự của các quốc gia lớn như Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Úc... Đây là cơ hội hiếm có để khách tham quan và doanh nghiệp tham dự có cơ hội cập nhật những xu hướng và cải tiến mới nhất trong ngành. Đồng thời khám phá bộ sưu tập phong phú các sản phẩm, thiết bị và dịch vụ tiên tiến từ các công ty hàng đầu trên toàn thế giới; cũng như các giải pháp tiên tiến và tạo dựng mạng lưới kết nối kinh doanh có giá trị.
Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 3/8/2024 và dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan
Đáng chú ý, tại Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 các doanh nghiệp trong nước giới thiệu các cảng (Cảng Quốc tế Long An, Tân Cảng Bình Dương, Tân Cảng Sài Gòn, Cảng Hải An…) và trung tâm logistics quan trọng, đóng vai trò then chốt đối với ngành thương mại và vận tải đang phát triển của Việt Nam.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh: Triển lãm được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2023 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập quốc tế của ngành logistics Việt Nam, là hoạt động xúc tiến thương mại lớn nhất trong lĩnh vực logistics.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng
Triển lãm không chỉ là nơi để các chuyên gia, doanh nghiệp và các tổ chức đào tạo - nghiên cứu giao lưu, kết nối, mà còn là cầu nối để cùng nhau khám phá, chia sẻ và cùng nhau phát triển. Thành công của Triển lãm năm 2023 được thể hiện thông qua sự hiện diện của gần 25.000 khách tham quan cùng các giao dịch chất lượng trong suốt ba ngày triển lãm.
Tiếp nối thành công đó, với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững", Triển lãm năm nay tập trung vào những xu hướng công nghệ tiên tiến nhất và các giải pháp sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu tác động đến môi trường.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng và các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm
“Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, chuỗi hội thảo, tọa đàm chuyên ngành cũng như các hoạt động tham quan, khảo sát thực tế trong khuôn khổ Triển lãm sẽ mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành dịch vụ logistics không ngừng đổi mới và phát triển. Chúng ta sẽ có cơ hội không chỉ để làm mới các mối quan hệ kinh doanh mà còn để học hỏi, trau dồi kiến thức và thảo luận về những phương pháp tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện đại”, Thứ trưởng Phan Thị Thắng tin tưởng.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng tham quan gian hàng trưng bày và trao đổi với các doanh nghiệp tham dự triển lãm
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tâm điểm của sự kiện này là khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đột phá về lĩnh vực vận tải & giao nhận thu hút sự tham gia đa dạng của khoảng 100 đơn vị tham gia. Khu vực có sự góp mặt của những cái tên nổi bật như THACO Industries, Vina Dowell, ACT Logistics từ Việt Nam, Transit từ Nga, bên cạnh các ông lớn như Nippon Express và Isuzu từ Nhật Bản, mỗi hãng đều tăng cường nhận diện thương hiệu của mình và chào đón khách ghé thăm với gian hàng quy mô lớn được dàn dựng công phu, hoành tráng.
Đáng chú ý, ba tổ chức networking và nền tảng thương mại điện tử lớn từ Trung Quốc bao gồm Orange Logistics Organization (OLO), WIFFA và Breakbulk Club cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc tham gia VILOG 2024 với gian hàng thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp cùng sự có mặt của những thành viên uy tín nhất trong tổ chức.
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ logistics với khách hàng tại triển lãm
Ngoài ra, các đơn vị ACE Global Logistics từ Úc, Sân bay Quốc tế Chicago Rockford từ Hoa Kỳ, Chapman Freeborn Airchartering từ Singapore, Cảng Oknha Mong từ Campuchia, Translog từ Tây Ban Nha, ACIS từ Philippines và GOSONIC từ Hồng Kồng (Trung Quốc)... cũng giới thiệu một loạt các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực logistics đường hàng không, đường biển và đường bộ. Lĩnh vực này hứa hẹn mang lại sự trao đổi sâu sắc và cơ hội hợp tác, khiến VILOG 2024 trở thành một địa điểm không thể bỏ qua đối với các chuyên gia và nhà hoạt động trong lĩnh vực logistics…
Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên sâu được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong ngành nhằm tăng cường hiểu biết sâu sắc. Đồng thời thúc đẩy các chiến lược khả thi để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững ngành logistics Việt Nam.
Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra chương trình kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) toàn diện được thiết kế nhằm tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp tham gia trong nước và quốc tế. Chương trình kết nối B2B tại VILOG 2024 được kỳ vọng mang đến những cơ hội để xây dựng các mối quan hệ đối tác có giá trị, khám phá các thị trường mới và nâng cao sự hiện diện trong ngành cho các doanh nghiệp tham gia.
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 3/8/2024 và dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ Việt Nam và các quốc gia và khu vực tham quan, giao dịch.
Theo nguồn của Báo Công Thương